Khám phá ngay 2 mẫu xe đạp điện đẳng cấp BMW trên thị trường

Mới đây, đã có rất nhiều bài bình luận về những thiết kế  và vẻ đẹp độc đáo của mẫu xe điện đẳng cấp tại BMW vì chúng trông giống một chiếc concept hơn chạy trên đường. Đây không chỉ là những chiếc xe khác biệt của hãng BMW mà còn là một chiếc xe điện có kết cấu chất dẻo, động cơ đặt phía sau với kết hợp tinh tế các ứng dụng mới. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển chóng mặt của phương tiện 4 bánh thì xe 2 bánh vẫn còn nguyên giá trị của nó, khi mà nó bất chấp là xe máy hay xe đạp.

BMW đã không bỏ quên điều này, mà vẫn có bộ phận phát triển mạnh loại hình xe 2 bánh thêm phần độc đáo và sáng tạo. Với những người yêu thích xe đạp điện, chắc hẳn đều không thể để sót những chi tiết siêu phàm mà chúng tôi đề cập dưới đây. 

Motorrad Vision AMBY và i Vision AMBY – Xe đạp điện đẳng cấp BMW

Hai mẫu xe đạp được giới thiệu tới những người quan tâm trong thời gian tới đó. Là BMW Motorrad Vision AMBY và i Vision AMBY. AMBY là viết tắt của thuật ngữ Adaptive Mobility và chiếc xe đạp này mô tả. Hoàn hảo những gì mà nó muốn bao hàm.

Thoạt nhìn thì cả hai cũng không khác gì nhiều so với một chiếc xe đạp truyền thống. Với đầy đủ các bộ phận cơ bản như ghi đông, pedal, xích líp…Nhưng nó được trang bị khá nhiều công nghệ. Motorrad Vision AMBY nặng  65kg trong khi i Vision AMBY là 30kg.

xe đạp Motorrad Vision AMBY
Xe đạp Motorrad Vision AMBY được trang bị với nhiều kỹ thuật công nghệ hiện đại

Với i Vision AMBY được trang bị một bộ pin 2 kWh có thể sạc đầy trong ba giờ. Trong khi Motorrad Vision AMBY có thể có dung lượng lớn hơn vì có trọng lượng gấp hơn 2 lần. Cả hai kết hợp với một hệ thống truyền động bên trong khung xe và tốc độ tối đa đạt được là 60km/h. Tuy nhiên không phải người sử dụng muốn chạy tốc độ nào cũng được mà nó tích hợp công nghệ định vị vị trí. Để đảm bảo bạn đi đúng tốc độ tại địa điểm hiện tại. Ví dụ như xe đạp tự giới hạn ở 25km/h trên đường dành cho xe đạp và 45km/h trên đường trung tâm thành phố.

Được trang bị công nghệ an toàn với hệ thống phanh ABS

Những chiếc xe đạp này được sử dụng trên các con đường bên ngoài thành phố. Do vậy nó được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn với hệ thống phanh ABS. Điều chiếu xa tự động, đèn chiếu sáng ban ngày, hệ thống theo dõi áp suất lốp và cảm biến thông báo khoảng cách phương tiện phía sau. Để tránh những tình huống nguy hiểm do phương tiện lớn hơn có thể tông bất ngờ.

Xe đạp điện đẳng cấp BMW
Xe đạp điện đẳng cấp BMW được trang bị với hệ thống phanh khá an toàn

Chiếc xe này sẽ gắn liền với điện thoại thông minh của người chủ sở hữu. Và nó chỉ sử dụng được nếu được người chủ kích hoạt. Trên điện thoại cũng được đồng bộ hóa những hệ thống điều chỉnh khác cho xe đạp. Ví dụ như chỉnh điện yên xe theo chiều cao người dùng một cách khoa học nhất.

BMW áp dụng công nghệ định vị vị trí

BMW sẽ sử dụng công nghệ định vị vị trí của xe để tự động kiểm soát tốc độ. Và đó có thể là giải pháp để giúp nó được phê duyệt tại thị trường châu Âu. i Vision AMBY có khối lượng 30 kg, được tạo thành từ kim loại tái chế. Xe có thiết kế tương đối đơn giản, không quá khác biệt với động cơ và bộ pin được đặt nằm ở giữa thân xe. Mẫu xe đạp trợ lực điện này sở hữu bộ pin 2000 Wh. Và có thể chạy được quãng đường tối đa 300 km tùy thuộc vào chế độ lái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *