Khởi vụ hình sự 33 đối tượng đá gà tại Nghệ An

Đá gà ngày xưa là một trò chơi dân gian. Nhưng ngày nay nó bị biến tướng thành hình thức đánh bạc. Đây là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Các tổ chức đá gà liên tục bị triệt phá trong những năm gần đây. Lực lượng công an luôn tìm cách xử lý và triệt xóa đối với những đối tượng này . Nhưng với niềm đam mê bất diệt vào bộ môn ”ăn xui may rủi” , nhiều đối tượng vẫn bất chấp tổ chức đá gà ăn tiền. Ngày 30/9, Công an tỉnh Nghệ An đã phá chuyên án, bắt quả tang 23 dối tượng có hành vi đánh bạc tại trại gà và quán cà phê. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin mới nhất về vụ đá gà này nhé!

Công an khởi tố hình sự vụ việc đường dây đá gà

Ngày 30/9, Công an Nghệ An đã phá chuyên án. Bắt quả tang 23 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Trước đó, lực lượng Công an nhận được thông tin quần chúng. Họ cung cấp về hành vi tổ chức đánh bạc với quy mô lớn ở xóm 6, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng lập chuyên án. Ngay lập tức cơ quan vào cuộc điều tra, triệt xóa. Rạng sáng ngày 30/9, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng. Hiện đang là Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Và đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An đã phá chuyên án về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Công an khởi tố hình sự vụ việc đường dây đá gà
Bắt giữ các đối tượng trong đường dây

Cử hơn 50 cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự Công an T. Nghệ An đã đồng loạt đột kích 2 địa điểm là trại gà của Nguyễn Văn Đồng và quán cà phê của Nguyễn Văn Tú, cùng thuộc xóm 6, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: hơn 700 triệu đồng, 30 điện thoại di động, 5 ô tô, 16 xe mô tô. Và nhiều bộ bài mà các đối tượng dùng để đánh bạc. Đây là tụ điểm đánh bạc được tổ chức rất chuyên nghiệp.

Địa điểm tổ chức đá gà rất tinh vi

Trại gà này được bảo vệ bởi hệ thống tường rào, dây thép gai kiên cố. Trong đó, phòng đánh bạc được xây dựng kiên cố, bảo vệ bằng nhiều lớp cửa sắt. Chúng thiết kế rộng, lắp điều hòa để hàng chục con bạc có thể tham gia đánh bạc trong thời gian dài.

Quá trình đánh bạc, các đối tượng cầm đầu đã bố trí người để canh phòng nhiều lớp, khi có người lạ xuất hiện, chúng lập tức báo động để đồng bọn giải tán và phi tang vật chứng. Nhiều đối tượng tham gia đánh bạc đã có tiền án, tiền sự và đến từ nhiều địa phương trong tỉnh như thành phố Vinh, huyện Đô Lương, huyện Hưng Nguyên. Tại trại gà, cơ quan Công an phát hiện hàng trăm con gà chọi và 2 trường gà để phục vụ đá gà. Hiện, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự 23 đối tượng để điều tra làm rõ và tiếp tục xác minh, mở rộng chuyên án.

Tệ nạn đá gà khác tại Nghệ An

Ngày 18-2, Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị đang tạm giữ hàng chục người. Để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc bằng hình thức đá gà. Tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành. Trước đó, vào sáng 15-2 (mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thành phát hiện tại trang trại nuôi bò bỏ hoang của Trần Hữu Nghĩa (SN 1983, trú tại xóm Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đang có một nhóm người tụ tập đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền.

Lực lượng công an sau đó đã bao vây, bắt quả tang 33 người. Trong số 33 đối tượng bị bắt, có 13 đối tượng trú tại huyện Yên Thành. 8 ở Quảng Bình; 7 ở huyện Đô Lương (Nghệ An). Các đối tượng còn lại trú rải rác ở Nghệ An, Hà Tĩnh. Ngoài ra, còn có 6 – 7 đối tượng lợi dụng lúc lộn xộn đông người đã bỏ chạy.

Tệ nạn đá gà khác tại Nghệ An
Hàng chục con gà tại hiện trường

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 170 triệu đồng. Và 8 con gà chọi, 8 ô tô cùng nhiều tang vật liên quan. Trong số người bị bắt quả tang có hơn 20 người ở các địa phương thuộc Nghệ An, số còn lại đến từ tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.  Công an huyện Yên Thành đã tiến hành tạm giữ hình sự 13 đối tượng để tiếp tục điều tra.

Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật được những tin tức mới nhất.

Nguồn : vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *